Like-style

แบงค์ – ธิติ มหาโยธารักษ์

Bank - Thiti Mahayotaruk แบงค์ - ธิติ มหาโยธารักษ์

แบงค์ธิติ มหาโยธารักษ์

คณะนิเทศศาสตร์
ผลงานสร้างชื่อ: ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 2 และ 3, เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ

ของอะไรที่ชอบพกติดตัวตลอดเวลา

ผมอยากมีเครื่องประดับสักชิ้น เลยเกิดไอเดียว่า ทำไมเราไม่ทำแหวนให้ทุกคนในครอบครัวใส่ล่ะ ผมจึงซื้อแหวนให้ทุกคนในครอบครัวคนละวง แล้วสลักนามสกุลกับชื่อของทุกคนไว้ และใส่แหวนวงนี้ตลอดเวลา

Bank - Thiti Mahayotaruk แบงค์ - ธิติ มหาโยธารักษ์

เวลาว่างชอบทำอะไร

ผมชอบไปเล่นฟิตเนส ถ้ามีเวลาว่างเมื่อไรก็จะไปเสมอ คือผมอยากลองเปลี่ยนคาแรกเตอร์ตัวเองดูบ้าง เพราะวัยและบุคลิกของเราโตขึ้นแล้ว แต่หุ่นเรายังเหมือนเด็กอยู่ เลยคิดว่าถ้าหุ่นดี มีไหล่กว้างๆ ก็จะทำให้เราดูสมาร์ตขึ้นและช่วยเรื่องการแต่งกายด้วย โดยผมมีต้นแบบคือจาเรด เลโท ที่เขาหุ่นลีนๆ ไม่หนามาก แต่พอถอดเสื้อออกมาแล้วดูมีอะไร

วิชาไหนที่ชอบเรียนเป็นพิเศษ

ผมชอบเรียนฟิล์มซึ่งเป็นวิชาโท เพราะเป็นเรื่องค่อนข้างใกล้ตัว แต่เดิมด้วยอาชีพของผมก็ทำให้ผมชอบวิเคราะห์ภาพยนตร์และคาแรกเตอร์ตัวละครอยู่แล้ว พอได้มาเรียนเลยรู้สึกเอนจอยมาก ถ้าเราอินกับหนังเรื่องไหน ก็มักจะมานั่งคิดว่าเขาทำยังไงถึงเล่นได้ขนาดนี้ ผู้กำกับฯ กำกับยังไง มุมกล้องแบบไหนถึงจะดี เพราะพอมาเรียนเบื้องหลัง ก็ทำให้เราเห็นว่าเรื่องของมุมกล้องมีความสำคัญต่อมูฟเมนต์ร่างกายของเราเหมือนกัน การเรียนฟิล์มจึงมีประโยชน์ต่อวิชาชีพของผมมาก

Bank - Thiti Mahayotaruk แบงค์ - ธิติ มหาโยธารักษ์

ชอบและไม่ชอบนิสัยอะไรของเด็ก Gen นี้

เด็ก Gen นี้จะอยากมีตัวตนซึ่งก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือทำให้พวกเขากล้าที่จะพรีเซนต์ตัวเองออกมา และมีความเป็นตัวของตัวเองที่ไม่ซ้ำกับคนอื่น แต่ข้อเสียก็คือบางทีพรีเซนต์ตัวเองมากเกินไปหน่อย จนคนรอบข้างอาจคิดว่ากำลังพยายามเรียกร้องความสนใจหรือเปล่า หรือตั้งคำถามว่าจะต้องการมีตัวตนไปทำไม ดังนั้นจึงต้องแสดงออกอย่างพอเหมาะพอควร เพราะถ้าไม่มีความพอดี ก็จะกลายเป็นความน่ารำคาญ

คุณพ่อคุณแม่เป็นห่วงเราเรื่องไหนมากที่สุด

ท่านเป็นห่วงเรื่องสุขภาพและการพักผ่อน จึงมักโทรมาบอกให้นอนเยอะๆ นะ พักผ่อนให้เต็มที่นะ อันที่จริงท่านก็เป็นห่วงเราทุกเรื่องนั่นแหละครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกิน การเดินทาง การใช้ชีวิต หรือการทำงาน เพราะท่านอยู่ขอนแก่น ส่วนเรามาอยู่กรุงเทพฯ เพียงคนเดียว ท่านเลยห่วงเราเป็นธรรมดา

Bank - Thiti Mahayotaruk แบงค์ - ธิติ มหาโยธารักษ์

แล้วมีอะไรอยากบอกกับท่านบ้าง

(ทำท่าคิด) บอกรักพ่อกับแม่แล้วกันนะ ผมรักพ่อกับแม่นะครับ (ยิ้มเขิน)

 BACK