Like-style

บอมบ์ – ชัชวาลย์ อ่วมเจริญ

Bomb - Chatchawan Oumjaroen บอมบ์ – ชัชวาลย์ อ่วมเจริญ

บอมบ์ชัชวาลย์ อ่วมเจริญ

คณะนิเทศศาสตร์

ผลงานสร้างชื่อ: Part Time the Series, My Bromance the Series 

สิ่งของอะไรที่ขาดไม่ได้

น่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือครับ ผมยอมรับว่าตัวเองค่อนข้างติดโซเชียล ชอบเล่นไอจี เฟซบุ๊ก แต่นอกจากความเพลิดเพลินแล้ว โซเชียลยังเป็นช่องทางในการทำงานของผม ทำให้ผมมีรายได้เสริม เช่น การรับรีวิวสินค้า ซึ่งเราก็ต้องมีจรรยาบรรณในการทำงาน อย่างตัวผมเองนั้นต้องทดลองสินค้าที่ส่งมาก่อนรีวิวทุกครั้ง ถ้าไม่ดีจริง ผมก็จะบอกเจ้าของสินค้าตรงๆ ว่ารีวิวให้ไม่ได้ เพราะถ้าคนที่ติดตามผมมาใช้ตามเรา แล้วเกิดปัญหา เราก็ต้องมีส่วนรับผิดชอบ

เวลาว่างชอบทำอะไร 

ผมชอบนอนเพราะเป็นคนขี้เกียจมาก (หัวเราะ) แต่ผมคิดว่าการนอนถือเป็นการพักผ่อนที่ดีมาก นอกจากนี้ผมชอบหาอะไรทาน อาหารที่ชอบทานเป็นพิเศษคือสุกี้และเค้กบานอฟฟี่

วิชาที่ชอบเรียนเป็นพิเศษ 

สมัยมัธยม ผมเรียนสายวิทย์-คณิต ทำให้ผมชอบวิชาคณิตศาสตร์มาก รู้สึกว่าคณิตศาสตร์เปิดโอกาสให้เราได้ใช้สมองคิด และต้องอาศัยความเข้าใจมากกว่าการท่องจำ ผมเป็นคนความจำไม่ค่อยดีครับ

อาชีพในฝันคืออะไร 

จริงๆ ผมอยากเรียนหลายอย่างเลย อย่างเช่นโลจิสติกส์และเชฟ แต่ตอนนี้เรียนนิเทศศาสตร์เพราะได้ทุน เลยคิดว่าอนาคตอาจเรียนเพิ่มเติม แต่เพื่อนก็ชอบบอกว่า อย่างบอมบ์อะนะ เป็นเชฟไม่ได้หรอก เพราะเป็นคนไม่มีระเบียบและความจำไม่ดี ไม่น่าจะจำสูตรอาหารได้ (หัวเราะ) แต่ผมก็ยังชอบทำอาหาร ยิ่งตอนนี้มาอยู่หอ ทำให้ต้องลองทำพวกเมนูง่ายๆ อย่างแกงจืดเต้าหู้หมูสับ ต้มฟัก ทำให้รู้สึกชอบทำอาหารมากขึ้นและคิดว่าไปที่ไหนคงไม่อดตาย

Bomb - Chatchawan Oumjaroen บอมบ์ – ชัชวาลย์ อ่วมเจริญ

ปกติชอบแต่งตัวอย่างไร 

ผมชอบแต่งตัวชิลๆ สบายๆ ง่ายๆ หยิบอะไรใส่ได้ก็ใส่ เสื้อยืดกางเกงยีนบ้าง แต่ไม่ชอบใส่ขาสั้นเพราะเป็นคนผอม ขาเล็ก ผมเลยชอบใส่กางเกงขายาวเพื่อพรางจุดบกพร่องของตัวเอง

Bomb - Chatchawan Oumjaroen บอมบ์ – ชัชวาลย์ อ่วมเจริญ

คุณพ่อคุณแม่เป็นห่วงอะไรเราบ้าง 

พ่อเป็นห่วงว่า มาอยู่กรุงเทพฯ เจอคนร้อยพ่อพันแม่ ต้องดูแลตัวเองดีๆ และรู้จักคบคน เพราะคนเรารู้หน้าไม่รู้ใจ ถ้าเจอเพื่อนไม่ดีอาจจะพากันเสียคน ส่วนแม่กังวลเรื่องเรียน แม่รู้ว่าชอบตื่นสาย กลัวว่าเรามาอยู่ด้วยตัวเองจะไม่มีวินัย โชคดีที่ผมเจอเพื่อนที่ดี คอยโทร.มาปลุกตลอด (หัวเราะ)

Bomb - Chatchawan Oumjaroen บอมบ์ – ชัชวาลย์ อ่วมเจริญ

แล้วเราล่ะ เป็นห่วงคุณพ่อคุณแม่เรื่องอะไร 

ผมเป็นห่วงเรื่องที่พ่อกับแม่ทำงานหนัก เลยตั้งใจว่าถ้าผมเรียนจบ จะช่วยแบ่งเบาภาระได้บ้างและครอบครัวคงสบายกว่านี้ แต่ที่ผมเป็นห่วงมากเป็นพิเศษคือเรื่องการขับขี่ เพราะพ่อกับแม่อยู่ต่างจังหวัด (ฉะเชิงเทรา) ส่วนใหญ่จะขี่มอเตอร์ไซค์ โดยเฉพาะแม่ที่ชอบขี่รถเร็ว พ่อกับแม่ผมยังเป็นวัยรุ่นอยู่เลยครับ ทั้งคู่อายุไม่ถึง 40 ผมเลยไม่ค่อยห่วงสุขภาพของพ่อกับแม่เท่าไร แต่ห่วงเรื่องอุบัติเหตุมากกว่า

 BACK