Sport

ปุ๊กกี้ ธนาภรณ์ รักบี้หญิงผู้สู้ไม่ถอย

Thanaphon Huankid

ปุ๊กกี้ ธนาภรณ์ รักบี้หญิงผู้สู้ไม่ถอย
ธนาภรณ์ หวลคิด
คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว

จับเข่าคุยนอกสนามกับสาวน้อยหนึ่งในกองทัพ BU ที่ได้รับรางวัลนักกีฬาดีเด่นนั้นคือน้องปุ๊กกี้ ธนาภรณ์ หวลคิด นักกีฬารักบี้หญิงประเภท 7 คน ที่คว้าเหรียญทองไปครอบครองในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 46 ราชภัฏอุบลราชธานีเกมส์ ใครจะคิดละว่าเห็นภายนอกเป็นสาวห้าวหน้านิ่งแบบนี้ แต่หากได้พูดคุยหรือรู้จักแล้วจะรู้ว่าสาวน้อยคนนี้พูดเก่งมาก

Thanaphon Huankid

 จุดเริ่มต้นของการเล่นกีฬารักบี้ของสาวน้อยคนนี้
“เกิดจากที่เรามีพี่สาวที่เป็นนักกีฬารักบี้ของม.กรุงเทพเห็นพี่สาวไปซ้อมได้รางวัลจึงเกิดความชอบ มองพี่สาวของเราเป็นไอดอลจึงก้าวเข้ามาลองเล่นกีฬารักบี้ดู จากแต่ก่อนเคยเล่นแต่กีฬาวิ่งพอหันมาเล่นรักบี้ก็จะได้ความรู้สึกไปอีกแบบนึงเลย”

 ก้าวแรกของสาวน้อยกับกีฬาหนำเลี้ยบ
“กีฬารักบี้เล่นตั้งแต่อายุ 13 ปี เล่นจริงจังจนติดทีมชาติอายุ 15 ปี กีฬารักบี้ไม่ได้ให้แค่เพียงความแข็งแรง แต่กีฬารักบี้ให้มิตรภาพ ความสามัคคีทำให้เรามีความเป็นทีมรู้จักรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ความสุขที่ได้มากกว่ารางวัลคือความภูมิใจที่เรามีน้ำใจนักกีฬาให้กัน”

Thanaphon Huankid

 ครั้งหนึ่งในชีวิตของสาวน้อยกับกีฬารักบี้
“เพราะกีฬารักบี้ทำให้หนูโตขึ้นมาก ได้รับประสบการณ์ที่ไม่คิดมาก่อน ประสบการณ์ที่สุดภูมิใจครั้งหนึ่งได้เป็นตัวแทนในนามทีมชาติไทยแข่งซีเกมส์และเอเชียนเกมส์ เป็นประสบการณ์ที่ได้ก้าวเท้าไประดับประเทศ ทุกวินาทีคือความทรงจำที่เราได้เรียนรู้และจดจำ เป็นความทรงจำที่มีคุณค่ามากกว่าสิ่งอื่นใด”

Thanaphon Huankid

 กีฬารักบี้ กีฬาที่ต้องมนต์ใครหลงมาแล้วจะ..รัก
“ถ้าใครได้ลองแล้วจะหลงรักอย่างแน่นอน เพราะรักบี้สนุกตรงที่การเล่นกันเป็นทีม มีลูกเล่นการวางแผนในแบบของแต่ละบุคคล เกมที่อาศัยความคล่องแคล่วว่องไว และความแข็งแรงของร่างกาย ดูภายนอกอาจจะดูรุนแรงเวลาที่ต้องปะทะกัน แต่ความสนุกของกีฬานี้คือการวางไทร์ทำแต้ม เสียงลุ้น เสียงเชียร์ยิ่งทำให้เรามีกำลังใจในการเล่น”

Thanaphon Huankid

 ท้ายสุดสาวน้อยคนนี้ขอฝากให้ติดตามผลงานของสาว ๆ รักบี้หญิงทีม BU ในการแข่งขันรายการต่าง ๆ ที่รับรองว่าจะไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ

 BACK 


จับเข่าคุยกับหนึ่งในทีมนักกีฬารักบี้ชายของ BU ที่ปีนี้คว้าโล่รางวัลนักกีฬาดีเด่นมาได้แล้ว ทีมนักกีฬารักบี้ชายยังรักษาแชมป์รักบี้ฟุตบอลชาย 15 คน ชนะเลิศ 3 ปีซ้อนจากการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย หนุ่มคนนั้นคือน้องโยเฮ ศรุจ สุขเกษม หนุ่มลุกครึ่งญี่ปุ่นที่คาวาอี้สุดๆ

“คุณจะไม่มีวันเป็นผู้แพ้ ตราบใดที่ยังไม่หมดความพยายาม” คำคมประจำใจของหนุ่มเน็ต สุธินันท์ ตัณฑเศรณีวัฒน์ นักกีฬาเทนนิส ที่คว้า 2 เหรียญทองทีมชายและเหรียญทองคู่ผสม พร้อมรับโล่รางวัลนักกีฬาดีเด่นจากการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยครั้งที่ 46 ไปครอง เราไปจับเข่าคุยกับหนุ่มคนนี้กันดีกว่าทำไมถึงเก่งขนาดนี้