HeSheIs

หล่อทะลุเฟซ! จอชและนิโคลัส สองหนุ่มอิมพอร์ตจาก BUI ที่ทำเฟซบุ๊กสะเทือน

หล่อทะลุเฟซ! จอชและนิโคลัส สองหนุ่มอิมพอร์ตจาก BUI ที่ทำเฟซบุ๊กสะเทือน

ไม่นานมานี้ เพจ Bangkok University แทบแตก ทันทีที่มีการโพสต์รูปสองหนุ่มแห่ง Bangkok University International (BUI) ที่พกงานเกรดพรีเมียมระดับโอท็อป 5 ดาวมาสร้างปรากฏการณ์หล่อทะลุเฟซ(บุ๊ก) จนระบบแทบล่มเพราะสาวๆ (และหนุ่มๆ) พากันเข้ามากดไลก์ กดแชร์ และคอมเมนต์ถล่มทลาย แอดมินเพจถึงกับพูดแบบติดตลกว่า แค่โพสต์นี้โพสต์เดียวก็ทำยอด engagement สูงกว่าโพสต์ตลอดปีรวมกันเสียอีก (555) เราจึงอดไม่ได้ที่จะไปสอยทั้งคู่มาให้ชาว BU และสากลโลกได้รู้จักมากขึ้น

หล่อทะลุเฟซ! จอชและนิโคลัส สองหนุ่มอิมพอร์ตจาก BUI ที่ทำเฟซบุ๊กสะเทือน

หนุ่มคนแรกที่ใส่เนกไทมีชื่อเล่นว่าจอชหรือชื่อเต็มคือ Jonathan Joshua Goettmann อายุ 22 ปี ส่วนอีกหนึ่งหนุ่มชื่อว่า Niclas Riedlberger หรือที่เพื่อนๆ เรียกง่ายๆ ว่านิโคลัสวัย 19 ปี ทั้งสองมาจากเมืองมิวนิก เยอรมนี โดยจอชและนิโคลัสมาเจอกันครั้งแรกก็ในวันปฐมนิเทศของ BUI ที่โดนถ่ายรูปมาลงเพจนั่นแหละ พอได้คุยกันถึงรู้ว่าต่างก็มาจากเมืองเดียวกัน ช่างเป็นบุพเพแท้ๆ

หล่อทะลุเฟซ! จอชและนิโคลัส สองหนุ่มอิมพอร์ตจาก BUI ที่ทำเฟซบุ๊กสะเทือน

ผมอยู่เมืองไทยมา 2 ปีครึ่งแล้วนิโคลัสบอกผมมาเมืองไทยเพราะติดตามแม่ที่มาทำงานสถานทูตเยอรมนีในกรุงเทพฯ และก็เรียนจบ High School ที่นี่

ส่วนจอชเล่าว่าผมจบ High School จากมิวนิก หลังจากเรียนจบได้มีโอกาสมาเป็นอาสาสมัครที่ภาคอีสาน รู้สึกประทับใจ พอกลับไปเยอรมัน เลยตั้งใจว่าต้องกลับมาเมืองไทยให้ได้ ถึงได้ตัดสินใจกลับมาเรียนที่นี่

ทำไมถึงเลือกเรียน ม.กรุงเทพล่ะ

จอช: ผมเคยทำงานออนไลน์มาร์เกตติ้งในมิวนิกซึ่งต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ พอตั้งใจจะมาเรียนต่อที่เมืองไทย เลยลองศึกษาจากเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย ก็พบว่าคอนเซ็ปต์คิดแบบสร้างสรรค์ของมหาวิทยาลัยนั้นเหมาะกับผมมาก จึงเลือกเรียน Communication Arts เพราะจะได้ทำอะไรที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ อนาคตอยากเรียนต่อปริญญาโท ซึ่งก็อาจจะเรียนต่อที่ม.กรุงเทพนี้เลย

นิโคลัส: คุณแม่ของผมทำงานด้านการทูต ผมจึงต้องตามคุณแม่ไปประเทศต่างๆ ทำให้รู้สึกชอบเที่ยว ชอบเรียนรู้วัฒนธรรมและผู้คนที่แตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ นอกจากนี้ผมยังชอบทางด้านภูมิศาสตร์ด้วย เลยเลือกเรียน International Tourism Management ของม.กรุงเทพ เพราะที่นี่ก็มีชื่อเสียงในยุโรป

หล่อทะลุเฟซ! จอชและนิโคลัส สองหนุ่มอิมพอร์ตจาก BUI ที่ทำเฟซบุ๊กสะเทือน

แล้วชอบอะไรใน ม.กรุงเทพบ้าง

จอช: อย่างแรกเลยคือชอบคอนเซ็ปต์เรื่องความคิดสร้างสรรค์ ขณะที่ก็ไม่ละเลยทฤษฎีในตำราเรียน อีกอย่างที่ชอบคือการทำงานเป็นทีมเวิร์ก ซึ่งต่างจากเยอรมันมากที่เด็กจะมาเข้าสอบเทอมละ 1 ครั้ง ไม่จำเป็นต้องเข้าเรียนในคลาส เรียนเองก็ได้ การเรียนที่นี่จึงเหมือนเป็นครอบครัวใหญ่ซึ่งผมชอบมากเพราะผมชอบพบปะผู้คน

นิโคลัส: ผมชอบเพื่อนๆ ในคลาสเพราะทุกคนใจกว้างและเป็นมิตรมาก คุยกันไม่เท่าไรก็สนิทสนม ไปเที่ยวเล่นด้วยกันได้ ต่างจากคนเยอรมันบางคนที่ค่อนข้างถือตัว อีกอย่างที่ชอบคืออาจารย์ซึ่งใส่ใจนักศึกษามากๆ

อยู่เมืองไทยมา เคยไปเที่ยวไหนมาบ้าง และประทับใจที่ไหน

จอช: ผมเคยไปเที่ยวภาคเหนือ และเคยไปอีสานจากการที่มาเป็นอาสาสมัคร ผมจึงชอบที่นั่น โดยเฉพาะอุบลราชธานีที่เงียบสงบ ผู้คนอยู่อย่างสมถะและโอบอ้อมอารี ส่วนสถานที่เที่ยวผมชอบผาแต้ม ผมไปที่นั่นมามากกว่า 2 ครั้งแล้วและรู้สึกว่ายังไม่หนำใจ ผมชอบที่มีหินก้อนใหญ่ๆ และหน้าผา ได้ไปนั่งบนก้อนหินแล้วมองแม่น้ำโขง มองภูเขา มองธรรมชาติซึ่งสวยงามมาก 

นิโคลัส: น่าเสียดายที่ผมยังไม่ค่อยได้ไปเที่ยวในเมืองไทยเท่าไรนัก อย่างภาคเหนือผมยังไม่เคยได้ไปเลย ส่วนที่ที่ผมเคยไปและชอบมากคือเกาะเสม็ด เพราะผมชอบชายหาดและการนอนอาบแดด และเสม็ดเป็นเกาะเล็กๆ ที่สวยงาม อยู่ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางไปพักผ่อนได้ง่าย แต่ถ้ามองหาเมืองที่มีชีวิตชีวามากขึ้นก็คงเป็นเกาะสมุย เสียแต่ว่าค่าครองชีพแพงไปสักหน่อย อีกที่ที่ผมชอบมากคือหัวหิน

แล้วอยากไปเที่ยวที่ไหนอีก

จอช: ผมเคยไปภูเก็ตมา 3 วัน แต่รู้สึกว่าน้อยเกินไป เลยอยากไปอีก อยากไปเที่ยวชายหาดเหมือนนิโคลัสบ้าง

นิโคลัส: ส่วนผมกลับกันคืออยากไปทางเหนือเหมือนจอชบ้าง (หัวเราะ) อย่างเชียงใหม่ เชียงราย อยากไปขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยว คิดว่าอากาศน่าจะเย็นกว่ากรุงเทพฯ (เราแย้งว่าอากาศเย็นเฉพาะหน้าหนาวนะ ส่วนหน้าร้อนก็ร้อนตับแล่บไม่แพ้กทม.เลยล่ะ นิโคลัสถึงกับอึ้งไปเลย)

หล่อทะลุเฟซ! จอชและนิโคลัส สองหนุ่มอิมพอร์ตจาก BUI ที่ทำเฟซบุ๊กสะเทือน

เป็นอย่างไรบ้างตอนที่เพจนำรูปไปโพสต์จนเกิดกระแสฟีเวอร์ขึ้นมา

จอช: มันเป็นไวรัลที่เร็วมาก ไม่เฉพาะในมหาวิทยาลัย แต่กระจายออกไปถึงภายนอก เลยมีคนแอดเฟรนด์มาทางเฟซบุ๊กจำนวนมาก เวลาไปโรงอาหารก็มีคนมอง บางทีก็เข้ามาคุย

นิโคลัส: ของผมก็มีคนมาขอถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอบ้าง แรกๆ รู้สึกแปลกๆ เพราะไม่คุ้น แต่ตอนนี้เริ่มชินและคิดว่าเขาก็ไม่ได้รบกวนเรามากมายอะไร

หล่อทะลุเฟซ! จอชและนิโคลัส สองหนุ่มอิมพอร์ตจาก BUI ที่ทำเฟซบุ๊กสะเทือน

แล้วอยากบอกอะไรเพื่อนๆ หรือแฟนคลับบ้าง

จอช: ยุโรปอาจต่างจากที่นี่ตรงที่เราจะรับเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กในกรณีที่รู้จักกันจริงๆ เท่านั้น และผมเองก็เคยเจอแอ็กเคานต์ปลอม เลยไม่มั่นใจว่าเขาจะเอาข้อมูลเราไปทำอะไรบ้าง แต่ถ้าใครอยากคุยหรืออยากถ่ายรูปด้วย ผมก็ยินดี

นิโคลัส: ถ้าเจอผมก็เข้ามาทักทายได้ หรือถ้าอยากคุยด้วย ก็เข้ามาคุยได้เลย ไม่ต้องอาย ผมไม่เป็นอันตรายและไม่กัดครับ (หัวเราะ)

หล่อทะลุเฟซ! จอชและนิโคลัส สองหนุ่มอิมพอร์ตจาก BUI ที่ทำเฟซบุ๊กสะเทือน

ก่อนจากกัน จอชและนิโคลัสฝากโปรโมทเมืองมิวนิกอันเป็นบ้านเกิดของพวกเขาว่า เป็นเมืองที่มีทิวทัศน์และบ้านเรือนสวยงาม มีวัฒนธรรมเก่าแก่และเต็มไปด้วยพิพิธภัณฑ์ที่ทรงคุณค่า ใครชอบธรรมชาติก็มีสวนสาธารณะสวยๆ ร่มรื่นให้ไปพักผ่อนหย่อนใจ แม่น้ำอิซาร์ซึ่งไหลผ่านตัวเมืองสามารถลงเล่นเซิร์ฟได้ (อ่านไม่ผิดหรอก เล่นเซิร์ฟในแม่น้ำได้จริงๆ!)

ส่วนคำถามที่ว่าทั้งคู่มีแฟนแล้วหรือยังนั้น ขอตอบดังๆ เลยว่ามีแล้วจ้า”—เอาล่ะ แยกย้ายๆ!

Tags: ,

 BACK