Like-style

แพรว-นฤภรกมล ฉายแสง

Narupornkamol Chaisang

แพรวนฤภรกมล ฉายแสง

คณะนิเทศศาสตร์

ผลงานสร้างชื่อ: เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ, ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 3

ตื่นเช้ามาทำอะไรเป็นอย่างแรก

“ตื่นเช้ามาปุ๊บ แพรวต้องดื่มน้ำก่อนเลยค่ะ เพราะตื่นมาคอจะแห้ง นอกจากจะแก้คอแห้งแล้ว มันยังช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายได้เป็นอย่างดี จากนั้นแพรวก็จะล้างหน้าอาบน้ำ โดยต้องเอามือถือเข้าไปเปิดเพลงฟังระหว่างอาบน้ำด้วยเสมอ ถ้าไม่เปิดเพลงเวลาอาบน้ำ จะรู้สึกไม่มีอารมณ์อาบ (หัวเราะ) รู้สึกเพลินที่ได้ฟังเพลงระหว่างที่ขัดสีฉวีวรรณ เคยมีบางครั้งที่แบตหมด ก็จะอาบน้ำด้วยความเร็วสูงเลยค่ะ” 

ชอบเรียนวิชาอะไร

“ชอบเรียนวิชาภาษาอังกฤษ เพราะรู้สึกว่าภาษาทำให้เราได้เปิดโลกกว้าง แพรวชอบภาษามาตั้งแต่เด็ก คิดว่ามันมีประโยชน์ต่อชีวิตมาก อย่างในปัจจุบันเวลาลงรูปในโซเชียลหรือไลฟ์ แล้วมีชาวต่างชาติเข้ามาคอมเมนต์ เราก็จะเข้าใจและสื่อสารกับเขาได้ หรือเวลาเจอฝรั่งหลงทาง ก็ไม่กลัวที่จะคุยด้วยถ้าเขาเข้ามาขอความช่วยเหลือ บางทีถ้าเห็นชาวต่างชาติคนไหนต้องการความช่วยเหลือจริงๆ ก็จะกล้าเข้าไปช่วยเหลือเขาด้วยตัวเอง”

คุณพ่อคุณแม่กังวลเรื่องอะไรของเราบ้าง

“คุณแม่มักกังวลว่าจะนอนดึก เพราะแพรวชอบไปนั่งเล่นนั่งคุยกับเพื่อนจนดึก คุณแม่กลัวว่าเราจะไม่ตื่นมาเรียน เลยอยากบอกคุณแม่ว่าไม่ต้องกังวล แพรวไม่ใช่คนเหลวไหล เพียงแต่ว่าเราเรียนหนังสือมาทั้งวัน บางทีก็อยากผ่อนคลายกับเพื่อนบ้าง ยังไงเราก็ตื่นเช้ามาเรียนอยู่ดีและไม่ทิ้งหน้าที่ของเราแน่นอนค่ะ”

ชอบและไม่ชอบอะไรในตัวเด็ก Gen นี้

“ชอบเด็ก Gen นี้ตรงที่ก้าวทันโลกปัจจุบันมาก มีอะไรใหม่ๆ จากต่างชาติเข้ามาก็พร้อมที่จะเรียนรู้เพื่อให้ก้าวทันโลก แต่ที่ไม่ชอบก็คือเด็กที่โตไวไป อย่างเช่นเด็กเล็กๆ ที่ชอบมาเต้นโยกหน้าโยกหลังอย่างไม่เหมาะสม หรือเด็กที่ใช้โซเชียลผิดวิธี ซึ่งส่วนหนึ่งก็คงต้องโทษผู้ใหญ่เช่นกันที่บางคนเป็นแบบอย่างไม่ดีให้เด็กๆ”

Narupornkamol Chaisang

แล้วชอบอะไรของเมืองนอกบ้าง

“โดยส่วนตัวชอบการแต่งตัวสไตล์เมืองนอก ที่มีความ swag ชิคๆ คูลๆ มากขึ้น แพรวคิดว่าคนไทยสมัยนี้กล้าแต่งตัวและกล้าที่จะมิกซ์แอนด์แมตช์มากขึ้น ในขณะที่บางคนอาจจะเคยชินกับอะไรแบบเดิมๆ จนขาดความมั่นใจที่จะแต่งกายในแบบที่แตกต่าง อย่างไรก็ตามต้องคำนึงถึงกาลเทศะและความเหมาะสมด้วย”

Narupornkamol Chaisang

ส่วนตัวเป็นคนแต่งตัวแบบไหน

“หยิบอะไรได้ก็ใส่ เสื้อยืด กางเกมวอร์ม กางเกงขาสั้น แมตช์ๆ กันไป ไม่ fix อะไรเท่าไร ถือว่าเป็นการเปิดโอกาสในการแต่งตัวให้กับตัวเราเอง แพรวไม่ค่อยรักสวยรักงาม ถ้าใครอยู่แถวหอที่แพรวพัก จะเห็นเลยว่าแพรวชอบปล่อยหน้าโล้นๆ แต่งตัวง่ายๆ มอซอๆ ด้วยซ้ำในบางที (หัวเราะ) แต่อย่างที่บอกตอนต้นค่ะว่า ต้องเคารพกาลเทศะ คือแพรวคิดว่าทำไมเราต้องแต่งตัวให้สวยเพียงเพื่อไปกินข้าว สู้เป็นตัวของตัวเองและให้คนเขาชื่นชมเราในความเป็นเราจริงๆ น่าจะดีกว่าค่ะ”

 BACK