Beyond

จับตา 6 ธุรกิจขาขึ้น!!!

Business Trends

หลังจากที่เคยนำเสนอ 6 ธุรกิจขาลงไปแล้ว วันนี้เรามีธุรกิจขาขึ้นมาแนะนำเช่นเดียวกัน ลองมาดูซิว่ามีธุรกิจอะไรบ้างที่น่าหยิบจับให้เป็นเงินเป็นทองในพ.ศ.นี้

Business Trends

ท่องเที่ยว
ธุรกิจอะไรก็ตามที่ตอบสนองอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว มีวี่แววว่าจะไปรอดหมด นั่นเพราะประเทศไทยเป็นหมุดหมายทางการท่องเที่ยวของผู้คนทั่วโลก ทำให้เป็นธุรกิจที่สู้ประเทศอื่นได้สบายโดยไม่ต้องกังวลปัจจัยด้านอื่นๆ มากนัก ธุรกิจประเภทนี้ก็เช่น โรงแรม บริษัททัวร์ รถเช่า สถานที่ท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ หรือแม้แต่ร้านอาหารทำเลใกล้แหล่งท่องเที่ยว

ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร
โดยเฉพาะผลไม้ เพราะประเทศไทยขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งรวมผลไม้ชื่อดังนานาชนิดที่ประเทศอื่นปลูกไม่ได้หรือปลูกได้ยาก อาทิ ทุเรียน มังคุด มะม่วง ลำไย ฯลฯ ทั้งในลักษณะสดและแปรรูป

Business Trends

ดิจิทัลเทคโนโลยี
แม้ครั้งที่แล้วเราจะบอกว่าแอปพลิเคชั่นต่างๆ อยู่ในขาลง แต่นั่นหมายถึงแอปฯ ที่มีเจ้าตลาดครองอยู่ ดังนั้นถ้าเป็นแอปฯ ที่แปลกใหม่ มีไว้เพื่ออำนวยความสะดวกและสอดคล้องกับวิถีชีวิตเฉพาะตัวของคนไทย เช่น สมาร์ตฟาร์มมิ่ง ระบบ AI ไว้ใช้ถาม-ตอบในบ้าน และแอปฯ ช่วยขายของต่างๆ ก็ยังมีลู่ทางให้เล่นอีกมาก

อาหารไทย
นโยบายผลักดันครัวไทยไปสู่ครัวโลกของรัฐบาล สะท้อนให้เห็นเส้นทางที่ยาวไกล ไม่เช่นนั้นรัฐบาลคงไม่สนับสนุน ธุรกิจที่จะไปได้สวยคือการแปรรูปอาหาร การพัฒนารสชาติอาหารใหม่ๆ และการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้พัฒนาอาหาร เช่น ไบโอเคมิคัล ฯลฯ

Business Trends

สุขภาพและความงาม
เทรนด์ห่วงใยสุขภาพและความงามกำลังมาแรง แต่ไม่ใช่ครีมบำรุงผิว ทว่าเป็นจำพวกอาหารเสริมหรือบริการทางการแพทย์ เช่น คลินิกเสริมความงาม บริการตรวจสุขภาพที่มีแพคเกจให้เลือกหลากหลายและสะดวกสบายมากกว่าไปโรงพยาบาล

ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน
ไม่ว่าจะเป็นฟินเทค บริการแลกเปลี่ยนเงินตรา เคาน์เตอร์บริการรับฝากเงิน รับชำระเงิน หรือระบบ Easy Mobile ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องไปถึงธนาคาร

 BACK 


“เจ๋ง” กับ “เจ๊ง” สะกดต่างกันนิดเดียว แต่ความหมายต่างกันลิบลับ ดังเช่น 6 ธุรกิจนี้ที่กำลังอยู่ในขาลง จริงอยู่ว่า Success Case ยังมีให้เห็น แต่ก็หายากเต็มที ดังนั้นถ้าสกิลไม่ “เจ๋ง” พอ อย่าเอาเงินไปลงทุนทำกิจการให้เสี่ยง “เจ๊ง” จะดีกว่า