Sport

เน็ต สุธินันท์ นักหวดลูกสักหลาด

Suthinan Tantaseraneewat

เน็ต สุธินันท์ นักหวดลูกสักหลาด
สุธินันท์ ตัณฑเศรณีวัฒน์
คณะนิเทศศาสตร์

“คุณจะไม่มีวันเป็นผู้แพ้ ตราบใดที่ยังไม่หมดความพยายาม” คำคมประจำใจของหนุ่มเน็ต สุธินันท์ ตัณฑเศรณีวัฒน์ นักกีฬาเทนนิส ที่คว้า 2 เหรียญทองทีมชายและเหรียญทองคู่ผสม พร้อมรับโล่รางวัลนักกีฬาดีเด่นจากการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยครั้งที่ 46 ไปครอง เราไปจับเข่าคุยกับหนุ่มคนนี้กันดีกว่าทำไมถึงเก่งขนาดนี้

Suthinan Tantaseraneewat

 เตาะแตะเยาว์วัย
“ตัวผมเองเป็นลูกแฝด แต่แฝดของผมอีกคนเป็นผู้หญิงที่หน้าไม่เหมือนกัน นิสัยก็ไม่เหมือน ผมชอบเล่นกีฬามาก คุณพ่อและคุณอาเป็นผู้สนับสนุนเพราะท่านทั้ง 2 เป็นโค้ชเทนนิส จึงให้เราจับไม้หัดตีตั้งแต่ 7 ขวบ เล่นไปเล่นมาตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงตอนนี้ รวมแล้ว 16 ปี”

Suthinan Tantaseraneewat

 ครั้งหนึ่งในชีวิตกับกีฬาเทนนิส
“ครั้งหนึ่งผมเคยติดเยาวชนทีมชาติไทยตอนรุ่นอายุ 15 ปี และรุ่นอายุ 16 ปี ลงสนามแข่งขันมาแล้ว200 กว่ารายการ ได้เหรียญไม่ว่าทอง เงิน หรือทองแดง รวมแล้ว 70 กว่าเหรียญ ถือเป็นได้ว่าเทนนิสเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผมเลย ทุกช่วงอายุตั้งแต่เด็กจนช่วงที่เป็นวัยรุ่นและตอนนี้โตเป็นหนุ่มที่กำลังจะเข้าสู่โหมดทำงานเทนนิสก็ยังอยู่กับผมไม่ไปไหน”

Suthinan Tantaseraneewat

 เส้นทางของความสำเร็จ
“นักเทนนิสที่ดีระดับมืออาชีพต้องฝึกฝนฝีมือตั้งแต่เด็ก ยิ่งเด็ก 5 ขวบยิ่งดีแล้วให้เขาลงแข่งลองสนาม ฝึกซ้อมทุกวันนี่คือข้อดีของคนที่ตั้งใจจะเป็นนักกีฬาเทนนิสมืออาชีพ แต่ไม่ใช่ว่าคนโตแล้วจะเป็นไม่ได้นะครับ เป็นได้แต่ต้องฝึกเพิ่มเป็น 2 เท่า ตัวผมเองตั้งแต่เด็กจนตอนนี้จะต้องลงคอร์ทซ้อม 6 วัน/วันละ 5 ชั่วโมง การมีวินัยในการฝึกแบบนี้ทำให้เราคุ้นชินกับสนาม คุ้นชินกับน้ำหนักของไม้และลูกเทนนิส จะทำให้ร่างกายของเราปรับตัวไม้เหนื่อยงานต่อสภาพอากาศที่ร้อนแถมได้ทักษะของการรับ-ส่งได้แม่นยำ”

Suthinan Tantaseraneewat

 รางวัลที่มากกว่าเกมกีฬาการแข่งขัน
“ตั้งแต่เด็กจนถึงตอนนี้ผมได้รับทุนเรียนฟรีจากกีฬามาตลอดไม่เคยต้องให้คุณพ่อคุณแม่ต้องลำบาก แล้วทุกครั้งที่ผมได้เงินรางวัลจากการแข่งขันผมจะมอบให้ท่านเสมอถึงแม้ไม่ได้มากอะไร แต่ถือว่าผมได้ตอบแทนท่าที่ทำให้ผมมีวันนี้ วันนี้ที่ผมมีงานทำโดยเป็นโค้ชสอนเทนนิสประจำอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต นี้คือโอกาสที่เข้ามาในชีวิตของผมครับ”

 BACK 


จับเข่าคุยนอกสนามกับน้องเชน นายสิรภพ จิรจตุรพักตร์ นักกีฬาปีนหน้าผา ที่คว้าเหรียญทองและรับโล่นักกีฬาดีเด่นในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 46 ราชภัฏอุบลราชธานีเกมส์ เท้าความถึงความหลังครั้งวัยเยาว์ว่าของหนุ่มยิ้มเก่งคนนี้ เชนเล่าให้ฟังว่าเขาเป็นคนชอบเล่นกีฬาตั้งแต่เด็กครอบครัว คุณพ่อคุณแม่สนับสนุนเขากับน้องชายให้เล่นกีฬา ไม่ว่าจะเป็นบาสเกตบอล ฟุตบอล แบดมินตัน และว่ายน้ำ พออายุ13 ปี คุณแม่ให้เขาลองเล่นกีฬาที่ท้าทายมากขึ้นอย่างกีฬาปีนหน้าผา เขาเองก็ไม่รีรอลองเล่นเลยตั้งแต่ตอนนั้นเพราะด้วยความที่เชนเองเป็นเด็กชายที่ไม่ค่อยแข็งแรงและมีลักษณะตัวอ้วนท้วม คุณแม่จึงสนับสนุนกีฬาปีหน้าผานี้อย่างเต็มที่

จับเข่าคุยกับหนึ่งในทีมนักกีฬารักบี้ชายของ BU ที่ปีนี้คว้าโล่รางวัลนักกีฬาดีเด่นมาได้แล้ว ทีมนักกีฬารักบี้ชายยังรักษาแชมป์รักบี้ฟุตบอลชาย 15 คน ชนะเลิศ 3 ปีซ้อนจากการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย หนุ่มคนนั้นคือน้องโยเฮ ศรุจ สุขเกษม หนุ่มลุกครึ่งญี่ปุ่นที่คาวาอี้สุดๆ

จับเข่าคุยนอกสนามกับสาวน้อยหนึ่งในกองทัพ BU ที่ได้รับรางวัลนักกีฬาดีเด่นนั้นคือน้องปุ๊กกี้ ธนาภรณ์ หวลคิด นักกีฬารักบี้หญิงประเภท 7 คน ที่คว้าเหรียญทองไปครอบครองในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 46 ราชภัฏอุบลราชธานีเกมส์ ใครจะคิดละว่าเห็นภายนอกเป็นสาวห้าวหน้านิ่งแบบนี้ แต่หากได้พูดคุยหรือรู้จักแล้วจะรู้ว่าสาวน้อยคนนี้พูดเก่งมาก