Sport

บอล อรรถวิท บุบผาชาติ เล่าแมตซ์กระชับมิตร BU ปะทะ เกาหลีใต้

ประสบการณ์ไม่ใช่สิ่งที่เราทุกคนจะหาซื้อได้ทั่วไป แต่ประสบการณ์ต้องแลกด้วยโอกาสซึ่งมีมาไม่บ่อยนัก เช่นเดียวกับทีมนักฟุตบอลของมหาวิทยาลัยกรุงเทพที่มีโอกาสได้ลงสนามเตะกับนักฟุตบอลจากประเทศเกาหลีใต้ ขอบอกเลยว่าเป็นประสบการณ์แรกของน้อง ๆ ทีมนักฟุตบอล BU ที่ได้ลงเตะแมตช์กระชับมิตร จึงขอดึงตัวหนึ่งในทีมนักฟุตบอล BU มาพูดคุยถึงประสบการณ์ครั้งนี้กันหน่อย

บอล อรรถวิท บุบผาชาติ ผู้เล่นกองหน้าในทีมนักฟุตบอล BU ได้ลงเตะแมตช์กระชับมิตรเล่าให้ฟังถึงประการณ์ครั้งแรก

Auttawit_Bubphachat

“ถือเป็นครั้งแรกของพวกเราในทีมที่ได้มีโอกาสลงเตะกับนักฟุตบอลที่มาจากประเทศเกาหลีใต้ความรู้สึกตอนนั้นตื่นเต้นมากเลย ด้วยความที่เราเตะกับคนไทยภาษาหรือทักษะอะไรก็จะใกล้เคียง แต่นี่เขาพูดอะไรกันเราก็แอบฟังไม่ได้ในสนาม จึงเป็นการเล่นที่เดาทางและต้องอ่านเกมเขาให้ออกในครั้งแรก”

ความแตกต่างสไตล์การเล่นของ BU – เกาหลีใต้
“สิ่งที่ผมสัมผัสได้คือฝั่งของเราจะเล่นเตะบอลส่งในสนามแบบเดิน เตะส่งเดิน ลักษณะจะเป็นแบบนี้ แต่ฝั่งเกาหลีใต้เขาจะเล่นเป็นจังหวะเตะส่งวิ่ง นั้นหมายความว่าเขาวิ่งในสนามตลอดเวลา วิ่งตามลูกบอลเมื่อลูกบอลไปทางไหนเขาก็จะวิ่งตามในบริเวณของตำแหน่งที่อยู่ คือขาเขาไม่ตาย ไม่อยู่กับที่นั้นเอง นี่เป็นจุดหนึ่งที่ผมสังเกตได้เป็นข้อดีที่ทำให้เขาเข้าถึงลูกบอลได้ไวกว่า”

Auttawit_Bubphachat

แมตช์กระชับมิตร ประสบการณ์ที่ไม่ได้มีขายในร้านขายยา
“แมตช์กระชับมิตรทุกทีเราจะไปเตะกับทีมนักฟุตบอลคนไทยด้วยกัน หรือไม่ก็เตะลองสนามกันเองในทีม แต่แมตช์กระชับมิตรของเราได้เตะกับทีมนักฟุตบอลต่างชาติ ซึ่งบอกเลยว่าไม่ใช่แค่เตะเพื่อเอาความสนุก แต่ทุกวินาทีในสนามคือเรื่องของการจดจำทุกเคล็ดลับสไตล์การเล่นบอลเทคนิคการส่งบอลจำทุกสกิลทุกอย่างที่เขาสื่อสารกันในสนามให้เป็นประสบการณ์”

สรุปผลการแข่งขันที่คนไทยก็ไม่ธรรมดา
“ผลการแข่งขัน 2-1 เกาหลีใต้ 2 ต่อ BU 1 สำหรับผลการแข่งขันในส่วนตัวถึงแม้จะไม่ชนะแต่เราสามารถตีไข่แตกได้ ถือเป็นการแข่งขันที่สนุกและลุ้นไปตาม ๆ กัน ผลการแข่งขันแพ้ชนะไม่สำคัญเท่าเราได้ประสบการณ์ที่มีค่าและรู้ใจกันในทีมมากขึ้น ทุกเกมการแข่งขันชัยชนะไม่ได้เป็นของผู้เล่น แต่หากเป็นของทุกคน โค้ช 30% ผู้เล่น70% จึงรวมกันเป็น 100% ที่ลงตัว”

Auttawit_Bubphachat

 BACK