Like-style

หยิ่มกี้-กมลวัชรธรรม สุวิทยาวัฒน์

YimKey

หยิ่มกี้กมลวัชรธรรม สุวิทยาวัฒน์

สาขาวิชา Communication Arts หลักสูตรนานาชาติ (BU Inter) ผลงานสร้างชื่อ: 8 คนสุดท้ายรายการ La Banda Thailand ซุป’ตาร์ บอยแบนด์ 2, ซีรีส์ Together with Me: The Next Chapter

 ชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เมื่อไร
ผมเริ่มจากการชอบฟังเพลงมากกว่า แต่ที่ชอบร้องเพลงน่าจะซึมซับมาจากพี่ชายเพราะพี่ชายก็ชอบร้องเพลงเหมือนกันและเขาเคยเป็นศิลปินฝึกหัดของค่ายเพลง เราคงได้แรงบันดาลใจมาจากตรงนั้น แล้วคุณพ่อก็สนับสนุนด้วย ผมจึงฝึกร้องตามไปเรื่อยๆ แต่ตอนแรกก็ร้องเพี้ยนยับเลย ก็ได้พี่ชายมาคอยสอน อย่างตอนไปแข่ง La Banda Thailand พี่ชายก็ช่วยเยอะ ผมคิดว่าถ้าชีวิตเราไม่มีเพลง คงน่าเบื่อมาก เพราะเพลงช่วยทำให้บรรยากาศดีขึ้น เวลาเครียด พอฟังเพลงก็จะอารมณ์ดีขึ้นตามเพลง

YimKey

 เห็นเป็นคนยิ้มเก่ง แต่จริงๆ มีบุคลิกอย่างไร
ไม่แน่ใจครับ (หัวเราะ) คือบางทีก็ร่าเริง บางทีก็ขรึม หรือจะเป็นไบโพลาร์ (หัวเราะอีก) แต่ส่วนมากจะร่าเริง อยู่กับเพื่อนก็จะร่าเริง แต่มีคนเคยบอกว่าเราเป็นคนพูดแบบตรงไปตรงมา แต่ก่อนจะพูดอะไรไม่ค่อยคิดก่อน เลยต้องกลับมาคิดบ้าง พูดตรงไปอาจจะไม่ดี เพราะคำพูดบางคำของเราอาจไปทำร้ายความรู้สึกคนอื่นหรือทำให้เขาเข้าใจผิด แต่โดยรวมเพื่อนๆ ก็ชมว่าเรานิสัยดีฮะ (ยิ้ม)

 ทำไมถึงเลือกเรียน Communication Arts
ผมเรียนคอมอาร์ต เพราะมองว่าเป็นวิชาเจเนอรัลที่สามารถไปต่อยอดทำอะไรได้หลากหลาย และมันเป็นทักษะเกี่ยวกับการสื่อสารด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมคิดว่าตัวเองยังขาด จึงอยากจะพัฒนาตัวเอง

YimKey

 อนาคตอยากทำอะไร
ผมก็กำลังหาคำตอบให้ตัวเองอยู่เหมือนกันครับว่า จริงๆ อยากจะทำไร แต่ถ้าพูดถึงงานอดิเรก ผมก็ชอบทำเพลง เลยมีความเป็นไปได้ว่า พอเรียนจบแล้วอาจทำเพลงต่อ ไม่ก็ไปเรียนต่อด้านซาวนด์เอนจิเนียร์ หรือบางทีอาจทำเพลงที่บ้านโดยชวนเพื่อนๆ พี่ๆ มาช่วยกันทำเพื่อให้มีประสบการณ์สักนิดก่อน ผมเห็นว่าโปรดิวเซอร์ที่ประสบความสำเร็จหลายคนทำงานเป็นทีม เลยคิดว่าน่าจะดีกว่าทำคนเดียว

YimKey

 ทำไมถึงอยากทำเพลง
คือผมเป็นคนชอบฟังเพลง อย่างเวลาไปเที่ยวไหนกับเพื่อน ผมจะพกลำโพงติดตัวไปเปิดเพลงตลอดเวลา แล้วเพื่อนก็ชอบถามว่าเพลย์ลิสต์มาจากไหนและชมว่าเรารสนิยมดี ผมเลยอยากทำเพลงให้คนอื่นมาชื่นชอบบ้างเหมือนที่เราเคยชอบเพลงคนอื่น ผมคิดว่าดนตรีเป็นภาษาสากล ไม่จำเป็นต้องเป็นภาษาอะไร อย่างเพื่อนผมเป็นคนไต้หวัน เขาอยากลองฟังเพลงไทย พอได้ฟังก็ชมว่าเพราะดีนะ ทำให้เรารู้สึกว่าภาษาในเพลงไม่สำคัญ ใครได้ฟังก็สามารถตีความและเข้าใจตามได้

YimKey

 แล้วยังอยากเป็นนักร้องหรือเปล่า
ก็อยากเป็นนะครับ แต่รู้ตัวว่าไม่เก่ง อย่างตอนไปแข่งรายการ La Banda Thailand ก็โดนวิจารณ์เยอะเหมือนกัน เพราะร้องเพี้ยนและไม่เคยมีประสบการณ์บนเวทีอย่างจริงจังมาก่อน ที่เข้ารอบน่าจะเพราะความโชคดีและกรรมการคงเห็นอะไรบางอย่างในตัวเรา ผมจึงพยายามฝึกฝนและเรียนร้องเพลงเพิ่มเติม และตอนนี้ก็มียูทูบแชนเนล The Brothers KYP ซึ่งทำกับพี่และน้องชาย KYP ย่อมาจากชื่อเราสามคนคือ กิ๊กกี้, หยิ่มกี้ และพอกี้ เพื่อฝึกฝนตัวเอง ผมจะไม่หยุดความฝันด้วยการทำต่อไปเรื่อยๆ แค่อาจช้าหน่อย แต่ยังไงก็จะไปถึงฝันให้ได้

YimKey

 อยากให้บอกความชอบที่มีต่อม.กรุงเทพสักหน่อย
ม.กรุงเทพเป็นมหาวิทยาลัยที่ทำให้เราได้รับความเฟรนด์ลี่จากทุกคนทั้งเพื่อนและอาจารย์ อย่างอาจารย์ก็คอยทักคอยสอน มีกิจกรรมอะไรดีๆ ก็ชวนให้ทำตลอด ส่วนเพื่อนก็คอยช่วยตลอดเวลา ช่วงปี 1-2 ผมมีถ่ายรายการ ถ้าไม่มีเพื่อน ผมอาจจะดร็อปไปแล้ว (หัวเราะ) ความเป็นมิตรและการช่วยเหลือกันถือว่าเป็นดีเอ็นเอที่สำคัญของม.กรุงเทพเลยล่ะครับ

 BACK 


มาสุ จรรยางค์ดีกุล สาขาวิชา Business English หลักสูตรนานาชาติ (BU Inter) ผลงานสร้างชื่อ: เลือดมังกร, ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ, คลื่นชีวิต, ชั่วโมงต้องมนต์ สิ่งที่ชอบทำ ผมชอบขับรถ ผมเป็นคนขับรถแบบสุภาพ เลยไม่เคยมีปัญหาบนท้องถนน และก็ไม่ชอบคนที่ขับผิดกฎจราจร เพราะพฤติกรรมการขับรถสามารถสะท้อนความเป็นตัวตนของคนคนนั้นได้ดี เวลาเจอคนขับไม่ถูกกฎ บางทีก็อยากขับไปเทียบเพื่อดูให้เห็นหน้าว่าเป็นใครบ้างเหมือนกัน (หัวเราะ) เวลาโดนแทรกก็โมโห แต่ผมจะพยายามสูดหายใจเข้าลึกๆ และปล่อยผ่านไป