Like-style

ปีโป้-ณัชพัณณ์ ปรมะเจริญโรจน์

Nutchapan Paramacharenroj

ปีโป้ณัชพัณณ์ ปรมะเจริญโรจน์ 

สาขาวิชา Communication Arts หลักสูตรนานาชาติ (BU Inter)
ผลงานสร้างชื่อ: Hormones 3 The Final Season

 เวลาว่างชอบทำอะไร
ผมชอบเล่นแบดมินตัน หรือไม่ก็ออกไปหา motivation ให้กับชีวิต อาจไปเดินเล่นคนเดียว แล้วดูและศึกษาคนอื่นว่าเขาคิดอะไร นอกจากนี้ตอนนี้ผมมีสินค้าเป็นของตัวเองนั่นคือคาราเมลคอนเฟล็ก ดังนั้นเวลาว่างจึงมักนั่งคิดว่าจะทำอะไรดีเกี่ยวกับคาราเมลคอนเฟล็กของเรา และโป้ยังอยากทำบาร์ด้วย เลยศึกษาจากรุ่นพี่ที่มีธุรกิจแถวทองหล่อ เอกมัย เพื่อเอาแนวคิดมาปรับใช้ โป้คิดว่าสุดท้ายเราต้องลองลงมือทำเองถึงจะรู้ แต่อย่างน้อยการหาข้อมูลไว้ก็จะช่วยซัพพอร์ตการตัดสินใจของเรา ไม่ใช่มาเสียใจทีหลังเพราะความไม่รู้

Nutchapan Paramacharenroj

 ทำไมถึงคิดทำคาราเมลคอนเฟล็กขาย
สมัยเด็กๆ โป้ชอบใช้ชีวิตอยู่หน้าจอคอมพ์ แล้วก็จะหาขนมมากินตลอด คาราเมลคอนเฟล็กก็คือสิ่งที่โป้ชอบกินเพราะกินง่าย เทใส่ปากได้ ไม่เลอะมือ เลยคิดว่าทำไมไม่ทำขายดูเพราะเป็นของที่กินได้ทุกเพศทุกวัย หนุ่มสาวออฟฟิศก็กินได้ โดยโป้ทำสูตรแตกต่างที่คิดขึ้นเอง ซึ่งก็ลองผิดลองถูกมาเยอะมาก ช่วงแรกจะขายในโซเชียลมีเดียก่อน แล้วค่อยหาลู่ทางวางขายตามร้านต่างๆ ต่อไป

Nutchapan Paramacharenroj

 ความใฝ่ฝันในชีวิตคืออะไร
ตอนเด็กเคยอยากเป็นนักแบดทีมชาติ แต่ตอนนี้อยากเที่ยวรอบโลก โป้ชอบที่เที่ยวธรรมชาติ จะเป็นทะเล ภูเขา หรือน้ำตกได้หมด เพราะรู้สึกว่ากรุงเทพฯ ไม่มีธรรมชาติให้ดู บางครั้งโป้ก็ชอบอยู่คนเดียวในสถานที่เงียบๆ ที่ไม่ค่อยมีผู้คน เป็นมุมหนึ่งของโป้ที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้เห็น โป้คิดว่าทำอะไรคนเดียวบ้างก็ได้ กินคนเดียว เที่ยวคนเดียว ชีวิตนี้ไม่จำเป็นต้องอยู่กับคนเยอะๆ ตลอดเวลา แต่ควรให้เวลากับตัวเองบ้าง

Nutchapan Paramacharenroj

 ชอบเรียนวิชาอะไรเป็นพิเศษ
โป้เรียนได้ทุกวิชา แต่วิชาที่ได้ใช้งานมากที่สุดคงจะเป็น Publicity Design หรือการออกแบบโฆษณาพวกโบรชัวร์ คิดชื่อแบรนด์ ทำแบรนด์ไอคอน เพราะสามารถนำความรู้จากวิชานี้มาใช้ได้จริงกับธุรกิจของตัวเอง

Nutchapan Paramacharenroj

 ชอบอะไรในม.กรุงเทพ หลักสูตรนานาชาติ (BU Inter)
โป้ชอบความชิลของนักศึกษาและการที่ไม่จำเป็นต้องใส่ชุดนักศึกษาตลอดเวลา รู้สึกว่ามหาวิทยาลัยให้อิสรภาพกับเด็ก เพราะเด็กแต่ละคนจะไม่อยากถูกตีกรอบและอยากเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด ได้โชว์คนอื่นว่าเราเป็นอย่างนี้นะ อย่างไรก็ตามก็ต้องดูกาลเทศะด้วย เช่น วันสอบ วันที่มีพรีเซ้นต์ ก็ต้องแต่งเครื่องแบบนักศึกษาให้เรียบร้อย โดยปกติโป้จะแต่งตัวตามอารมณ์ สบายๆ เป็นตัวเรา โป้ไม่ใช่คนไม่ติสต์ แต่เป็นคนมีความมั่นใจมากกว่า เลยอยากให้ทุกคนกล้าแสดงออก เป็นตัวของตัวเอง โดยไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น

Nutchapan Paramacharenroj

 ชอบหรือไม่ชอบอะไรในตัวเด็ก Gen นี้
โป้คิดว่าเด็กสมัยนี้มีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี แต่ขณะเดียวกันเด็กบางคนยังดูเอื่อยเฉื่อยหรือสโลว์ไลฟ์ไปหน่อย บางคนอยากทำธุรกิจ แต่คิดว่าจบก่อนแล้วค่อยทำ ทั้งๆ ที่สามารถเริ่มต้นได้ตั้งแต่ยังเรียนมหาวิทยาลัย ถ้าเราเจอคนสโลว์ไลฟ์เกินไป เขาจะดึงเราให้สโลว์ตามเขาไปด้วย อีกอย่างคือเรื่องการพูดภาษาที่ไม่ใช่ภาษาแม่ เด็กไทยไม่ค่อยกล้าคุยกับชาวต่างชาติ บางทีก็แบ่งกลุ่มคนไทยคนต่างประเทศ แต่เมื่อโตไปก็ต้องดีลงานกับคนต่างชาติอยู่ดี โป้เลยอยากเห็นเด็กไทยมีความมั่นใจด้านภาษามากขึ้นครับ

 BACK 


มาสุ จรรยางค์ดีกุล สาขาวิชา Business English หลักสูตรนานาชาติ (BU Inter) ผลงานสร้างชื่อ: เลือดมังกร, ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ, คลื่นชีวิต, ชั่วโมงต้องมนต์ สิ่งที่ชอบทำ ผมชอบขับรถ ผมเป็นคนขับรถแบบสุภาพ เลยไม่เคยมีปัญหาบนท้องถนน และก็ไม่ชอบคนที่ขับผิดกฎจราจร เพราะพฤติกรรมการขับรถสามารถสะท้อนความเป็นตัวตนของคนคนนั้นได้ดี เวลาเจอคนขับไม่ถูกกฎ บางทีก็อยากขับไปเทียบเพื่อดูให้เห็นหน้าว่าเป็นใครบ้างเหมือนกัน (หัวเราะ) เวลาโดนแทรกก็โมโห แต่ผมจะพยายามสูดหายใจเข้าลึกๆ และปล่อยผ่านไป