Like-style

แพรวา – ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์

แพรวาณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์

คณะนิเทศศาสตร์
ผลงานสร้างชื่อ: ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 2 และ 3

ของอะไรที่ต้องพกติดตัวตลอดเวลา

แพรวาพกเครื่องรางและกระดูกคุณยายค่ะ เครื่องรางนั้นคุณแม่ให้มาเพื่อให้ปกป้องเรา ส่วนกระดูกคุณยายจะนำมาห่อผ้าเช็ดหน้าไว้ แล้วใส่ไว้ในกระเป๋า เพราะรักคุณยายมาก คุณยายเลี้ยงดูเรามาตลอด เชื่อว่าคุณยายจะคอยคุ้มครองเรา เวลาไปไหนก็จะรู้สึกปลอดภัย อีกอย่างที่พกคือมีดพับสวิส เอาไว้ตัดเล็บเพราะเป็นคนเล็บฉีกง่ายและไว้ใช้ป้องกันตัวได้ด้วย

เวลาว่างชอบทำอะไร

ชอบเล่นเกม RoV และเกมพวก puzzle รวมทั้งบอร์ดเกมที่เป็นกระดาษ เพราะนอกจากจะได้ความสนุก ยังฝึกสมองและฝึกวางแผน โดยเฉพาะบอร์ดเกมที่ช่วยลดการจับมือถือของเราด้วย เพราะสมัยนี้เราใช้มือถือเยอะมาก เลยอยากเล่นเกมอะไรที่ไม่อยู่ในมือถือบ้าง ถามว่าติดเกมมั้ย ก็ติดนะคะ แต่เราต้องรู้จักจัดสรรเวลาค่ะ

ชอบเรียนวิชาอะไรเป็นพิเศษ

ชอบภาษาอังกฤษเพราะมอเราสอนสนุก ได้เรียนกับฝรั่งโดยที่ไม่ต้องเรียนโปรแกรมอินเตอร์ฯ พอได้เรียนก็เห็นเลยว่าได้ความรู้กลับมาค่อนข้างเยอะ เห็นพัฒนาการของตัวเอง แพรวาคิดว่าภาษาเป็นสิ่งสำคัญมาก โดยเฉพาะการทำงานตรงนี้ที่มีแฟนคลับต่างชาติเยอะ ทำให้เราสามารถคุยกับเขาได้ หรือเวลาเจอฝรั่ง ก็ทำให้เรากล้าที่จะคุยกับเขาด้วย

ชอบและไม่ชอบอะไรในตัวเด็ก Gen นี้

ชอบที่เด็กกล้าแสดงออกมากขึ้น แต่ก็เป็นสิ่งที่ไม่ค่อยชอบเหมือนกัน คือรู้สึกว่าเด็กสมัยนี้มีความคิดที่เปิดกว้างมากขึ้น ค่อนข้างเหมือนฝรั่ง แต่เนื่องจากวัฒนธรรมที่ต่างกัน ทำให้เด็กบางคนขาดความเคารพผู้ใหญ่หรือแสดงออกจนเกินลิมิต มันเลยเป็นทั้งข้อดีข้อเสีย

คุณพ่อคุณแม่ห่วงเราเรื่องอะไรมากที่สุด

ท่านห่วงเรื่องการพักผ่อน เพราะแพรวาเป็นคนประหลาด ถ้าพักผ่อนน้อยจะต้องเข้าโรงพยาบาลทุกที เรียกว่าต้องนอนโรงพยาบาลเฉลี่ยปีละครั้งหรือมากกว่านั้น แพรติดนิสัยทำงานหนัก พอกลับบ้านเลยจะหาโน่นหานี่ทำ ไม่ยอมนอน ฝืนร่างกายไปเรื่อย บางวันนอนแค่ 4 ชั่วโมง กินข้าวก็ไม่ค่อยตรงเวลา ทำให้ป่วยได้ง่าย ทุกวันนี้เลยปรับปรุงตัวด้วยการนอนก่อนตีหนึ่งและพยายามตื่นให้เป็นเวลา จึงอยากบอกคุณพ่อคุณแม่ว่าไม่ต้องเป็นห่วง หนูดูแลตัวเองได้ เป็นหญิงแกร่งค่ะ (หัวเราะ)

แพรวา - ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์ คณะนิเทศศาสตร์ ผลงานสร้างชื่อ: ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 2 และ 3

 BACK