HeSheIs

มีน – นิชคุณ ขจรบริรักษ์ หนุ่ม Hot ที่สาวๆ อยากได้ Heart

Nichakoon Khajornborirak

เป็นอีกหนึ่งหนุ่มนักกีฬาของมหาวิทยาลัยกรุงเทพที่เรียกเสียงกรี๊ดได้ทุกครั้งที่ลงสนาม นั่นคือ มีน – นิชคุณ ขจรบริรักษ์ นักบาสเจ้าของร่างสูงโปร่ง หน้าหล่อใสสไตล์โอปป้าจากหลักสูตรนานาชาติ (BU Inter) เราจึงพาหนุ่ม Hot ที่สาวๆ อยากได้ Heart คนนี้มาให้ทำความรู้จักมากขึ้น

Nichakoon Khajornborirak

 หนุ่ม Hot ที่สาวๆ อยากได้ Heart
“ก็พอทราบมาบ้างว่ามีคนแอบปลื้มเราอยู่ โดยเฉพาะช่วงแข่งกีฬา อย่างตอนที่ไปแข่งกีฬามหาวิทยาลัย ราชภัฏอุบลราชธานีเกมส์ ก็รู้สึกประทับใจที่มีคนมาเชียร์เยอะมากจนล้นสนาม ทั้งกองเชียร์ที่เป็นคอบาสเกตบอลและที่ไม่ใช่ก็ยังมาดู เสียงกรี๊ดดังมากจนเกือบจับบอลไม่อยู่ รู้สึกตื่นเต้นกับเสียงกรี๊ด มีคนเอารูป น้ำ ขนม ของกินมาให้ผมและทีม มีคนมาขอถ่ายรูปด้วย ทำให้รู้สึกสนุกไปอีกแบบ ผมก็รู้สึกดีที่มีคนมากรี๊ด ซึ่งต้องขอบคุณมากๆ ครับ”

Nichakoon Khajornborirak

 มาดนิ่ง เพราะจริงๆ ขี้อาย
“ตอนแรกผมมีบุคลิกที่ไม่ค่อยเฟรนด์ลีเท่าไร จนเพื่อนๆ บอกให้ลองคุย ลองทักทายคนอื่น และต้องรู้จักพูดคุยกับคนอื่นบ้างเพราะเริ่มมีแฟนคลับแล้ว (ยิ้ม) คือปกติผมเป็นคนไม่ค่อยชอบพูด ไม่ค่อยออกไปข้างนอกหรือเข้าสังคม ตอนนี้ก็พยายามไปกับเพื่อนมากขึ้น เวลามีคนมาขอถ่ายรูป ก็จะเริ่มพูดคุยว่าเป็นไงบ้างครับ มากับใครครับ สาเหตุที่ทำให้เขินและไม่มั่นใจตัวเองก็เพราะรู้สึกว่าตัวเองพูดไทยไม่ชัด ผมเป็นคนน่าน พูดคำเมืองไม่ได้ แต่ฟังออก เวลาใครพูดคำเมืองด้วย ก็จะตอบเป็นภาษากลาง สุดท้ายเลยกลายเป็นคนที่ภาษาเหนือก็ไม่มั่นใจ ภาษากลางก็ไม่มั่นใจ เลยไม่ค่อยพูด”

Nichakoon Khajornborirak

 เล่นบาสเก่ง แต่พูดไม่ค่อยเก่ง
“ผมเป็นคนพูดไม่เก่ง เรียกว่าเป็นจุดอ่อนเลย ทำให้จีบสาวไม่เก่งไปด้วย (หัวเราะ) เวลาจะจีบสาวมักพูดฝากไปกับเพื่อนของคนที่เราชอบมากกว่า หรือไม่ก็พยายามทำอะไรสักอย่างให้เขารู้ว่าเราชอบ ทุกวันนี้ดีที่มีสื่อโซเชียล ทำให้เราทักไปได้ เพราะจะไม่กล้าพูดตัวต่อตัว พอคุยกันทางโซเชียลโอเคแล้ว ค่อยชวนมาเจอกันจริงๆ ผมคิดว่าการพูดสำคัญมากนะครับ เพราะเป็นวิธีการสื่อสารให้คนจูนเข้าหากัน เกิดความเข้าใจกัน ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดกัน แต่ก่อนเวลาไปเที่ยวกับเพื่อน ผมก็ไม่ค่อยคุย จนเพื่อนอึดอัด ไม่สนุก ทำไมเราไม่พูดกับเขา เรารู้ว่าตัวเองเป็นคนคุยยาก ทำให้คนไม่กล้าเข้ามาหา เป็นคนติสต์พอตัว ใครชวนไปไหนก็ไม่ค่อยไป ชอบอยู่หอคนเดียว เล่นเกม นอน ดูหนัง หรือไม่ก็ชวนเพื่อนไปเล่นบาสเลย ดังนั้นจึงต้องขอบคุณการมีแฟนคลับ เพราะช่วยทำให้เราฝึกพูดขึ้นมาก”

 ตกหลุมรักบาสเกตบอล
“ผมเล่นบาสมาตั้งแต่ม.2 ผมเคยเป็นเยาวชนทีมชาติไปแข่ง ASEAN School Games รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ที่สิงคโปร์ ได้แชมป์กลับมา ผมคิดว่าเสน่ห์ของบาสเกตบอลอยู่ที่ความเป็นทีมเวิร์กกับทักษะส่วนตัวที่ทำให้จ่ายลูกได้สวย ผมเล่นเป็นปีกเล็กกับปีกใหญ่ เป็นคนรีบาวด์ (rebound) บอล กระโดดไปเอาบอลเวลาคนอื่นชู้ตไม่ลง ส่วนตัวเป็นคนชู้ตไม่แม่นนะครับ แต่เป็นคนข้ามเก่งมากกว่า”

 อนาคตที่ใฝ่ฝัน
“อนาคตอยากเป็นนักกีฬา แต่ถ้าไม่ได้เป็น อาจเปิดร้านเสื้อผ้าหรือไม่ก็คาเฟ่ของหวานเป็นของตัวเอง เช่น เราอาจมีร้านเสื้อผ้า แล้วก็มีร้านคาเฟ่อยู่ข้างๆ ไว้ให้คนนั่งรอหรือมานั่งพัก และคงรับจ็อบเป็นนายแบบเพราะทุกวันนี้ก็เป็นอยู่แล้ว และถ้าเป็นไปได้ก็อยากเป็นนักแสดงด้วย แต่ยังไม่รู้ว่าจะต่อยอดไปเป็นนักแสดงได้ไหม เพราะอย่างที่บอกครับว่าเป็นคนพูดไม่เก่ง พูดไม่ชัด แต่เคยไปแคสต์งาน เลยถือเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ ให้เราต้องฝึกพูด”

 ไม่มีใครสมบูรณ์แบบไปทั้งหมด
“คนอื่นอาจคิดว่า ผมเป็นคนหน้าตาดี หุ่นดี แต่จริงๆ แล้วทุกคนก็มีจุดด้อยกันทั้งนั้น อย่างผมที่เป็นคนไม่กล้าพูดและพูดไม่เก่งเลย ดังนั้นจึงอยากให้เพื่อนๆ ปรับปรุงจุดด้อยของตัวเอง ด้วยการแสดงจุดด้อยของเราออกไปเลย แล้วดูว่าคนอื่นจะมองกลับมายังไงกับจุดด้อยของเรา ถ้าเขาไม่โอเค เราก็นำฟีดแบ็คนั้นกลับมาพัฒนาตัวเอง คนที่ไม่กล้าพูด ไม่มั่นใจตัวเองในเรื่องต่างๆ เหมือนผม ก็อยากให้ลองกล้าดูเพื่อที่พัฒนาตัวเองได้ครับ”

Nichakoon Khajornborirak

ไม่แปลกเลยกับการที่คนเราจะมีจุดด้อย แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่ว่า เรายอมรับจุดด้อยของเรานั้นได้หรือไม่ และพยายามที่จะปรับปรุงตัวหรือเปล่าต่างหาก ดังเช่นหนุ่ม Hot ที่สาวๆ อยากได้ Heart อย่างหนุ่มมีน – นิชคุณคนนี้

 BACK 


เมื่อไม่นานมานี้ นักศึกษาสาวสวยจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรนานาชาติ (BU International) ได้นำความสวย สตรอง และมันสมองที่เป็นเลิศ ไปคว้ารางวัลหนึ่งในผู้หญิงที่สวยที่สุดของไทยกับตำแหน่งรองมิสไทยแลนด์เวิลด์อันดับ 2 ประจำปี 2018 เธอผู้นั้นคือ เลน่า-เฮเลน่า บุช ลูกครึ่งไทย-สวีเดน เจ้าของรอยยิ้มหวาน เรือนร่างสูงโปร่ง และที่สำคัญคือความคิดอ่านที่เฉียบคมจนชนะใจกรรมการ