Sport

โยเฮ ศรุจ สุขเกษม สุภาพบุรุษกีฬาลูกหนำเลี้ยบ

Yohei-sarutt Sukasem

สุภาพบุรุษกีฬาลูกหนำเลี้ยบ
โยเฮ ศรุจ สุขเกษม สุภาพบุรุษกีฬาลูกหนำเลี้ยบ
ปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจ

จับเข่าคุยกับหนึ่งในทีมนักกีฬารักบี้ชายของ BU ที่ปีนี้คว้าโล่รางวัลนักกีฬาดีเด่นมาได้แล้ว ทีมนักกีฬารักบี้ชายยังรักษาแชมป์รักบี้ฟุตบอลชาย 15 คน ชนะเลิศ 3 ปีซ้อนจากการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย หนุ่มคนนั้นคือน้องโยเฮ ศรุจ สุขเกษม หนุ่มลูกครึ่งไทยญี่ปุ่นที่คาวาอี้สุดๆ

Yohei-sarutt Sukasem

 เตาะแตะเยาว์วัย
“ผมเป็นลูกครึ่งไทยญี่ปุ่นที่มีพี่น้อง 4 คน เป็นผู้หญิง 3 คน จึงเป็นลูกชายเพียงหนึ่งเดียว และเป็นคนที่ชอบเล่นกีฬาทุกชนิด จนอายุ 10 ขวบมาเรียนที่ภปร.ราชวิทยาลัยได้รู้จักกีฬารักบี้แล้วลองเล่นดูจนกลายเป็นเล่นเป็นอาชีพไปแล้ว”

Yohei-sarutt Sukasem

 ครั้งหนึ่งในชีวิตกับกีฬารักบี้
“ครั้งหนึ่งผมเคยเล่นให้กับทีมชาติไทยตอนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ตอนนั้นไปแข่งที่ประเทศไต้หวัน บรรยากาศที่ไม่เหมือนกับบ้านเราผู้เล่นที่มาแข่งตัวใหญ่และดูเขามีทักษะที่หลากหลายมาก ตอนนั้นผมทั้งดีใจและตื่นเต้นที่ครั้งนึงได้มีโอกาสก้าวมาแข่งระดับประเทศเป็นความทรงจำที่ไม่เคยลืม”

Yohei-sarutt Sukasem

 เส้นทางของความสำเร็จ
“กีฬารักบี้เป็นเกมกีฬาที่ไม่ใช่การเล่นหรือแข่งขันคนเดียว นั้นหมายว่าคุณจะต้องมีความเป็นทีมสูง รู้จักความสามัคคี ความเอื้อเฟื้อเป็นพี่เป็นน้องกัน ไม่ใช่อารมณ์เป็นที่ตั้งเพียงคุณมีแค่นี้ก็เป็นหนึ่งในสมาชิกเกมกีฬาที่เป็นทีมได้ ส่วนเรื่องการฝึกซ้อมแน่นอนต้องมีวินัยและความตั้งใจเพียงใจพร้อมไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหนก็พร้อมสู้”

Yohei-sarutt Sukasem

 รางวัลที่มากกว่าเกมกีฬาการแข่งขัน
“การเล่นกีฬารักบี้ผมได้เรียนรู้อะไรมากมายหลายอย่างได้ทั้งเหรียญเงินรางวัลแต่มีสิ่งหนึ่งที่ผมได้จากกีฬารักบี้นั้นคือโอกาสที่ได้เข้ามาในตัวผม ผมได้ทุนเรียนในสถานที่ดีๆ ได้ประสบการณ์การแข่งขันที่มีหลากหลายรูปแบบได้เรียนรู้การรู้แพ้รู้ชนะรู้อภัยเพราะกีฬารักบี้เป็นกีฬาที่มีไว้ให้สุภาพบุรุษเขาเล่นกัน”

Yohei-sarutt Sukasem

 BACK 


“คุณจะไม่มีวันเป็นผู้แพ้ ตราบใดที่ยังไม่หมดความพยายาม” คำคมประจำใจของหนุ่มเน็ต สุธินันท์ ตัณฑเศรณีวัฒน์ นักกีฬาเทนนิส ที่คว้า 2 เหรียญทองทีมชายและเหรียญทองคู่ผสม พร้อมรับโล่รางวัลนักกีฬาดีเด่นจากการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยครั้งที่ 46 ไปครอง เราไปจับเข่าคุยกับหนุ่มคนนี้กันดีกว่าทำไมถึงเก่งขนาดนี้


จับเข่าคุยนอกสนามกับสาวน้อยหนึ่งในกองทัพ BU ที่ได้รับรางวัลนักกีฬาดีเด่นนั้นคือน้องปุ๊กกี้ ธนาภรณ์ หวลคิด นักกีฬารักบี้หญิงประเภท 7 คน ที่คว้าเหรียญทองไปครอบครองในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 46 ราชภัฏอุบลราชธานีเกมส์ ใครจะคิดละว่าเห็นภายนอกเป็นสาวห้าวหน้านิ่งแบบนี้ แต่หากได้พูดคุยหรือรู้จักแล้วจะรู้ว่าสาวน้อยคนนี้พูดเก่งมาก